Breaking News

Bí quyết để tạo ra một Content Marketing tốt trong bất động sản

"Content is the King" là một câu khắc cốt ghi tâm của người làm Marketing Online trong bất cứ lĩnh vực gì. Lĩnh vực Bất Động Sản cũng không ngoại lệ. Là sự sống còn của cả đội nhóm nếu bạn không muốn đốt tiền, hoặc bao nhiêu công sức và tâm huyết của mình đổ sông đổ biển.
Để viết được một Content Marketing đúng nghĩa thật sự không phải dễ dàng, nó đòi hỏi ở người viết khá nhiều kĩ năng cũng như sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Trong bài viết hôm nay Mạnh Nguyễn xin chia sẽ lại cách mà mình đang áp dụng để “sản xuất” Content Marketing .
noi dung marketing hieu qua
Trước hết , các bạn cùng tìm hiểu qui chuẩn để được xem là một Content Marketing là thế nào. Qui tắc ABC là qui chuẩn của Content Marketing , vậy nghĩa của ABC là gì ?
A : Attention : Gây chú ý , thu hút lượt xem , click chuột …
B : Branding : Thương hiệu được nhắc đến trong Content hay thương hiệu được gợi nhớ . VD : Nhật Phạm & Các Cộng Sự
C : Changed : Thay đổi hoặc ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng.
Hầu hết các Content Marketing trong bất động sản thường chỉ đáp ứng được 1-2 tiêu chí A – B. Còn tiêu chí C thì thường bị bỏ qua hay chưa được chú trọng đúng mức. Theo Nhật Phạm , tiêu chí Changed phụ thuộc khá nhiều vào tiêu chí Branding, nếu là Content Marketing được đăng tải trên Blog cá nhân như nhatpham.net thì Brand Name của tác giả sẽ là yếu tố chủ chốt.
Bạn đã hiểu về qui chuẩn của Content Marketing , nhưng để “sản xuất” được thì bạn cần thêm một qui trình rõ ràng. Dưới đây là qui trình Nhật Phạm thường áp dụng khi viết bài trên blog của mình.
+ Phân tích dự án : 
_ Xác định rõ giá trị cốt lõi của dự án
_ Những điểm yếu của dự án và phương án giải quyết vấn đề này.
+ Định vị khách hàng :
_ Khách hàng của dự án là ai ,thuộc tầng lớp nào , ở đâu , mua để làm gì …
+ Phân tích Insight khách hàng :
_ Những điều khách hàng thích ( Hay nhu cầu của khách hàng)
_ Những điểm khách hàng lo lắng
Bây giờ ta đã có thể bắt tay vào việc “sản xuất” ra một Content Marketing .
Giật tít : Nhật Phạm thường sử dụng cách đặt câu hỏi về vấn đề khách hàng quan tâm hay lo lắng để thu hút traffic . Để tăng được yếu tố Attention bạn phải có kĩ thuật SEO , Adword , Facebook…hoặc kinh phí để quảng cáo như đăng báo đăng tin.
VD : Đầu tư biệt thự Vinpearl Premium Phú Quốc liệu có khả quan?
Viết nội dung :
Thông thường nội dung bạn “sản xuất” ra một bức tranh “màu hồng” là những thế mạnh hay giá trị cốt lõi của dự án. Nhưng vẫn nên có những chấm đen được thêm vào là các điểm chưa tốt và đưa ra phương án giải quyết ngay sau đó. Bí quyết của Nhật Phạm là đưa ra những vấn đề khách hàng thường lo lắng như pháp lý , cơ sở hạ tầng …và giải quyết nó. Nhật Phạm hay chia sẽ với đồng nghiệp , với cách này bạn sẽ có thể viết một content chạm được đến cảm xúc và tâm hồn của khách hàng đang quan tâm.
Brand : Trong bài viết , Brand nên được đưa vào một cách tự nhiên ,tránh nhồi nhét Brand quá nhiều gây phản cảm cho người đọc. Nhật Phạm thường hay đưa Brand vào mở đầu của những đoạn quan trọng .
Changed : Cuối bài bạn nên đưa ra nhận định cá nhân về dự án một cách tổng quát và có lời khuyên , định hướng cho khách hàng của bạn. Nếu bạn làm tốt yếu tố Changed thì đó sẽ là “con ách chủ bài” cho một bài Content Marketing hoàn hảo.

Không có nhận xét nào